Sunday, 26/06/2022

Một số mẹo giữ vững tinh thần quyết tâm tập luyện mỗi ngày

17:28 10/03/2022

Chuyên trang Khỏe Đẹp 365 Không phải ai cũng có thể duy trì và bền bỉ tập luyện hàng ngày, vì thế một số mẹo dưới đây sẽ giúp người tập có thêm sự hứng thú, kiên trì với những mục tiêu đề ra.

Người tập luyện cần có sự quyết tâm, kiên trì mới có thể đạt mục tiêu đề ra. Ảnh: Xinhua

Đối với những người có tình trạng thừa cân, béo phì, việc giảm cân là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống, quá trình luyện tập là phương thức quan trọng vừa nâng cao sức khỏe vừa có thể điều chỉnh cân nặng phù hợp.

Vì thế, một số mẹo dưới đây sẽ giúp người tập kiên trì tập luyện để có thân hình thon gọn như mong muốn.

Xây dựng lộ trình và đặt mục tiêu thực tế

Việc xây dựng lộ trình và đặt mục tiêu thực tế là điều quan trọng đầu tiên mà bất cứ người tập luyện nào cũng cần chú trọng. Bởi lẽ, nếu đặt ra các mốc quá sức sẽ dẫn đến việc người tập dễ chán nản và buông xuôi.

Đồng thời, việc thiết lập một lộ trình khoa học với cường độ từ dễ đến khó tăng dần cũng sẽ giúp người tập có hứng thú và thêm động lực mỗi ngày. Theo các chuyên gia thể hình, việc luyện tập giảm cân không quan trọng vào việc tập cường độ mạnh mà chú trọng vào tính liên tục và sự đều đặn. Do đó, hãy cố gắng tuân thủ đúng lộ trình và mục tiêu đề ra  để giảm đạt được điều mà mình mong muốn.

Có bạn đồng hành cùng tập luyện sẽ giúp lan tỏa năng lượng. Ảnh: Xinhua

Tìm bạn đồng hành

Trong quá trình tập luyện, nhiều người dễ có tâm lý chán nản hay lười biếng không theo hết bài do luyện tập một mình. Đây cũng chính là lý do một số người lựa chọn tập theo nhóm (Group X) để có cùng nhau lan tỏa năng lượng, cố gắng duy trì tập luyện cho đến hết bài. Điều này mang đến một hiệu quả khá rõ rệt khi có cùng những người bạn đồng hành sẽ loại bỏ được tâm lý lười biếng.

Nhật ký giảm cân

Hãy tập thói quen ghi lại nhật ký giảm cân sẽ giúp người tập theo dõi được những chỉ số trên cơ thể để có những điều chỉnh kịp thời. Theo các chuyên gia tâm lý tại trường Đại học Columbia (Mỹ), quá trình giảm cân cũng sẽ giúp người tập kiểm soát được số cân nặng, lượng mỡ thừa hay tăng giảm cơ.

Dựa vào những chỉ số đo được sẽ giúp người tập xây dựng những chế độ ăn uống riêng, bổ sung nhiều rau xanh, thức ăn giàu protein và carb, giảm tránh đồ dầu mỡ sẽ nếu không muốn gây hại đến sức khỏe và làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.

Theo Báo Lao động

Một số mẹo giữ vững tinh thần quyết tâm tập luyện mỗi ngày | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Chia sẻ bài viết

Lên sóng VTV1 bà chủ Hoàng Hường liệu có xứng đáng được tôn vinh?

Vừa qua, ngày 10/4/2022 chương trình “Điểm tựa ...

11/04/2022

4 kiểu ăn uống âm thầm 'tàn phá' hệ tiêu hóa, nhiều người đang làm mà không biết

Nếu bạn không biết lý do chính xác gây ra các vấn ...

29/03/2022

F0 uống Molnupiravir có được dùng thêm các thuốc khác?

F0 đang uống thuốc kháng virus Molnupiravir thì ...

29/03/2022

Hướng dẫn mới nhận biết trẻ sơ sinh mắc Covid-19 trở nặng

Theo Bộ Y tế, không nhất thiết phải test Covid-19 ...

29/03/2022

Mẹ là F0 điều trị tại nhà cho con bú thế nào?

Bộ Y tế hướng dẫn chăm sóc, quản lý tại nhà đối ...

29/03/2022

Hội chứng hậu COVID-19: Bác sĩ chỉ cách ứng phó hiệu quả

Dưới đây là lời khuyên của bác sĩ để giảm thiểu ...

29/03/2022

Hậu Covid-19, bé trai 10 tuổi ở Hà Tĩnh bị viêm đa hệ nguy kịch

Sau khi mắc Covid-19, Trần Trung Q. (10 tuổi, trú ...

28/03/2022

Cảnh báo thuốc giả trị viêm khớp xuất hiện trên thị trường

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở ...

28/03/2022

Các loại vitamin tốt nhất cho sự phát triển của tóc

Gần đây, vitamin được nhắc đến như một giải pháp ...

28/03/2022

Một số dấu hiệu dễ nhận thấy của ung thư

Nếu sốt trên 38 độ C kéo dài 2 tuần, khó nuốt, đổ ...

26/03/2022
Thong ke