Với khoảng 600 triệu đồng, khách hàng Việt đang đứng trước rất nhiều lựa chọn ô tô gầm cao cho mình. Từ những mẫu CUV đô thị đang nổi lên gần đây đến các dòng xe MPV hay SUV 7 chỗ được người dùng quan tâm nhờ tính tiện dụng cao. Toyota Rush nổi lên như một nhân tố tổng hòa được nhiều ưu điểm mà khách hàng Việt đang cần.
Mẫu SUV thực thụ hiếm hoi trong phân khúc
Từng phân vân giữa các xe cùng tầm tiền, anh Hoàng Xuân Tiến ở Phú Xuyên (Hà Nội) đã "chốt" chiếc Toyota Rush sau khi lái thử một vòng. "Đúng là không thể nhìn vào hình dáng bên ngoài tương tự nhau để kết luận được, phải thực sự ngồi phía sau vô-lăng mới thấy được khác biệt giữa các xe", anh chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.
"Cả mấy lần lái thử tôi đều đi cùng hai anh bạn mình, thêm bạn sale nữa là bốn người trên xe, nhưng chỉ đến chiếc Toyota Rush tôi mới hài lòng bởi độ cứng vững của chiếc xe. Không còn cảm giác bồng bềnh, nhất là khi chạy tốc độ cao và lắc lái, xe của Toyota đầm chắc hơn hẳn. Cùng là máy 1.5L nhưng tải khỏe hơn cảm nhận rõ", anh Tiến cho hay.
Thực tế, Toyota Rush là một trong số hiếm xe trong phân khúc sử dụng thiết kế khung Built-in ladder frame, giúp cân bằng lợi thế về trọng lượng nhẹ của khung xe liền (unibody/monocoque) và độ cứng vững, chịu lực vặn xoắn tốt của khung xe rời (body on frame). Kết hợp với hệ thống treo hiệu quả, xe có khoảng sáng gầm 220 mm nhưng vẫn thể hiện độ chắc chắn trong quá trình vận hành.
Hơn nữa, với tầm hơn 600 triệu đồng thì Toyota Rush cũng hoàn toàn khác biệt khi sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD), trong khi phần lớn các mẫu xe còn lại là dẫn động cầu trước. Ưu điểm này phát huy rõ hơn khi xe tải nặng, chở đủ 7 người lớn trên xe và đặc biệt thích hợp với các dạng địa hình tại Việt Nam, dù là các con dốc ở hầm gửi xe khu vực thành thị hay các cung đường đèo tại các tỉnh thành.
Xe an toàn 5 sao - Vạn hành trình yên tâm
Cũng chọn Toyota Rush nhưng lý do thuyết phục anh Nguyễn Đức Anh ở Q3, TP Hồ Chí Minh lại là độ tin cậy của sản phẩm. "Chẳng ai muốn gặp nạn để trực tiếp "test" túi khí, độ cứng của khung xe hay các trang bị an toàn. Vì thế, chứng nhận của các tổ chức uy tín là cơ sở trực quan nhất để khách hàng tham khảo, được đánh giá bởi chuyên gia", anh cho hay về quyết định mua xe của mình.
"Một chiếc xe tốt phải là một chiếc xe "khỏe mạnh" và bất cứ lúc nào ta cần đều sẵn sàng. Lấy xe hơn một năm qua, chạy khắp các cung đường từ miền Bắc vào miền Trung vừa để công tác, vừa cho gia đình đi chơi nhưng chiếc Toyota Rush của tôi chỉ cần thay dầu và bảo dưỡng định kỳ. Những lỗi dù lặt vặt như kiểu gương cụp gương xòe, đèn báo hiệu động cơ thi thoảng sáng… chẳng bao giờ phải bận tâm nhiều đến sửa chữa", anh Lê Xuân Hòa, chủ một cơ sở kinh doanh đồ nội thất ở Thái Bình, đánh giá.
Với những khách hàng không ở thành phố lớn, việc mua xe là một chuyện nhưng bảo dưỡng xe cũng là yếu tố được quan tâm. Toyota hiện là hãng xe có hệ thống trung tâm dịch vụ phủ rộng khắp cả nước, không chỉ đơn thuần bán một chiếc ô tô cho khách hàng mà còn đi kèm đó là hậu mãi dài hạn theo tiêu chuẩn của hãng.
"Đi xe ai tránh được va chạm, ai dám nói trước sẽ không gặp tình huống này kia. Xe Toyota có chi phí bảo dưỡng thấp nên có vấn đề gì mình làm đỡ "xót". Chưa kể là đồ toàn có sẵn chứ phải chờ cả tháng mới có đồ thay thì khác gì trói chân mình", anh Hòa nói thêm về việc lựa chọn Toyota Rush.
Với mức giá 633 triệu đồng dành cho phiên bản số tự động, Toyota Rush ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng. Sau gần 3 năm có mặt tại Việt Nam, số lượng xe lưu thông trên đường ngày càng nhiều. Người ta có thể bắt gặp Rush trên khắp dải đất hình chữ S và phía sau vô-lăng là nụ cười hài lòng của khách hàng khi lựa chọn mẫu xe này.
Theo Dân Trí