Thursday, 25/04/2024

Người nổi tiếng ‘tiếp tay’ cho sản phẩm Hona quảng cáo trái quy định của pháp luật?

12:08 25/06/2021

Tạp chí Khỏe Đẹp 365 Bộ sản phẩm Hona không những có dấu hiệu quảng cáo vi phạm pháp luật mà còn sử dụng hàng loạt nghệ sỹ để tô vẽ công dụng sản phẩm nhằm lấy niềm tin từ người tiêu dùng?

Hàng loạt nghệ sỹ đang quảng cáo cho bộ sản phẩm Hona.

Cụ thể trường hợp chị L.T.B (30 tuổi) cho biết, chị bị mùi hôi nách do di truyền, mặc dù đã sử dụng nhiều phương pháp nhưng tình trạng chỉ cải thiện chứ không khỏi dứt điểm. Sau lần xem diễn viên Phương Oanh, ca sĩ Đan Trường quảng cáo bộ sản phẩm Hona điều trị bệnh hôi nách và không tái lại. Tin tưởng, chị B đã để lại thông tin cá nhân với mong muốn trị dứt điểm như lời quảng cáo.

Sau đó, chị được một người gọi lại tư vấn, qua trao đổi người này cho biết, để điều trị dứt điểm bệnh cơ thể mà chị B đang gặp phải thì sử dụng bộ sản phẩm Hona bao gồm viên uống kết hợp với lăn nách. Thường khách hàng dùng liệu trình 1 tháng sẽ khỏi dứt điểm và không tái lại. Tuy nhiên, quá trình trao đổi qua lại, chị B thấy có nhiều điểm mâu thuẫn nên đã quyết định suy nghĩ lại trước khi dùng.

Trích đoạn quảng cáo do ca sĩ Đan Trường giới thiệu về bộ sản phẩm Hona như sau: “Vừa qua Đan Trường đã xem trên truyền hình và bắt gặp phương pháp rất bổ ích đó là Bác sĩ Nguyễn Thành – Nguyên trưởng khoa da liễu. Bác sĩ đã chia sẻ bộ sản phẩm toàn diện để chữa trị bệnh “viêm cánh”, đó là bộ đôi Hona trong uống ngoài bôi, tác dụng kép sẽ điều trị dứt điểm bệnh viêm cánh. Đây là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thế giới được kết hợp 2 phương pháp viên uống thảo dược và lăn khử mùi có thành phần tác động cả trong lẫn ngoài, giúp giảm 90% mồ hôi sau 1 liệu trình. Sau 4 tuần sử dụng, mồ hôi sẽ hoàn toàn chấm dứt...”.

Hay qua nhiều trích đoạn video được đăng tải công khai của hoa hậu chuyển giới Hương Giang, diễn viên Phương Oanh chia sẻ và “biến hóa” sản phẩm Hona như “cứu cánh” giúp các nghệ sĩ thoát khỏi căn bệnh hôi nách.

 Ca sỹ Đan Trường quảng cáo cho sản phẩm Hona

Tuy nhiên, có thể thấy việc sử dụng các vai diễn là nghệ sỹ nổi tiếng, chỉ là thêm một hình thức để nối dài những quảng cáo trái với quy định của pháp luật hiện nay của bộ sản phẩm Hona. Việc này đã đánh trúng tâm lý, người tiêu dùng rất dễ dàng tin và mua sản phẩm trải nghiệm, song thực tế thì lại cho kết quả khác xa so với quảng cáo.

Thực tế, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hona được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận quảng cáo số 2301/2020/XNQC-ATTP và Sở Y tế cấp phép số 7127/20/CBMP-HN xác nhận Hona Plus là mỹ phẩm và chỉ có công dụng hỗ trợ, cải thiện tình trạng ra nhiều mồ hôi chứ không có tác dụng chữa trị dứt điểm bệnh như quảng cảo.

Do đó, những công dụng mà nghệ sĩ này nói trong video hoàn toàn không có trong nội dung được cấp phép quảng cáo. Như vậy có thể nói rằng, vì lợi nhuận mà tổ chức kinh doanh sản phẩm Hona đã sử dụng chiêu trò để lừa người tiêu dùng?

Để có thông tin khách quan, Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã liên hệ với đơn vị chịu trách nhiệm quảng cáo là Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế GTG (Nhà 04 – LK4, số 90 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội). Tuy nhiên, sau nhiều lần liên lạc, công ty này vẫn “im hơi, lặng tiếng”. Phải chăng, phía công ty đang cố tình né tránh những dấu hiệu vi phạm để tiếp tục lừa dối người tiêu dùng?

 Bộ sản phẩm Hona không có tác dụng thần kỳ như quảng cáo?

Thời gian vừa qua, người nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng là vấn đề nhức nhối được toàn xã hội quan tâm. Trước thực trạng này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản đề nghị các địa phương chấn chỉnh hoạt động trên để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Mặc dù vậy, nhưng nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn bất chấp tiếp tục thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm. Ngược lại, nghệ sĩ vẫn “tiếp tay” quảng cáo và không yêu cầu đơn vị gỡ những video gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Theo TS.BS Nguyễn Hữu Quang - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ nhấn mạnh, cho đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào khẳng định bệnh hôi nách có thể xử lý một cách triệt để. Thực tiễn điều trị cũng chứng minh điều tương tự. Bởi vậy, những quảng cáo “điều trị dứt điểm bệnh hôi nách với giá rẻ” là hoàn toàn không đáng tin tưởng.

Các chuyên gia khuyến cáo, người mắc bệnh mùi cơ thể cần lưu ý, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể, đó là người lạm dụng dầu mỡ, đồ rán nhiều. Hay sau khi vận động, tập luyện thể thao nên tắm ngay để ngăn vi khuẩn sinh sôi phát triển gây mùi cơ thể.

Những người béo phì tăng tiết mồ hôi cũng nhiều hơn người bình thường. Việc giảm cân cũng giảm được nguy cơ tăng tiết mồ hôi. Hay những người cảm xúc quá mẫn, hay hồi hộp, lo lắng cũng tăng tiết mồ hôi nhiều hơn người khác.

Theo VietQ

Chia sẻ bài viết

Chế độ ăn giúp người bệnh viêm gan ngăn ngừa tổn thương gan

Khi được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan, ngoài việc ...

18/09/2023

Bệnh viện Bạch Mai thông tin về tình trạng 24 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Sáng 13/9, Bộ Y tế đã tổ chức gặp mặt báo chí ...

13/09/2023

Bệnh viện Quân y 121 không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Với không gian rộng rãi, chất lượng khám chữa ...

13/09/2023

Bệnh đau mắt đỏ tăng nhanh, cách nào phòng tránh?

Không đưa tay lên mắt, mũi; thường xuyên rửa tay; ...

13/09/2023

Bổ sung collagen: Lợi và hại thế nào?

Collagen là một loại thực phẩm bổ sung khá phổ ...

13/09/2023

Các bài thuốc dân gian giải rượu

Rượu bia là một thức uống không thể thiếu trong ...

13/09/2023

Thời điểm tập thể dục tốt nhất cho sức khỏe?

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, ...

13/09/2023

Căn bệnh hơn 50% người già ở TP.HCM mắc phải

Qua khám sức khỏe và tầm soát bệnh mạn tính không ...

13/09/2023

Top các bệnh nghề nghiệp mà nhân viên văn phòng hay gặp phải

Những người thường xuyên làm việc trong phòng kín ...

13/09/2023

Mất tiền xăm môi, người phụ nữ nhận lại đôi môi bị nhiễm trùng

Phòng khám Da liễu, BVĐK tỉnh Phú Thọ vừa tiếp ...

13/09/2023
Thong ke